“Xuyên qua sa mạc Thiên Chúa dẫn ta tới tự do” là chủ đề trong Sứ điệp mùa chay năm 2024 của ĐGH Phanxicô. Hành trình Mùa chay là quãng thời gian quý báu giúp mỗi người gặp gỡ với Thiên Chúa, với tha nhân đồng thời tìm lại chính mình. Chúng ta cùng nhau nhìn lại hành trình Mùa Chay của các Anh em trong cộng đoàn Các thánh Tử Đạo Việt Nam cũng như của giáo xứ Thái Sa, nơi Anh em Phanxicô Viện Tu đang hiện diện và chăm sóc mục vụ. Mỗi bức ảnh là một thông điệp khác nhau được gửi đi. Hơn nữa, chúng là những chất liệu quý báu để chúng ta suy ngẫm lại hành trình vượt qua sa mạc của bản thân mình.
       Mở đầu cho cuộc hành trình vượt qua sa mạc, các ca viên trong ca đoàn Mẹ Lên Trời của giáo xứ Thái Hà thuộc tổng giáo phận Hà Nội đã đến tham dự buổi tĩnh tâm tại tu viện Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và tại giáo xứ Thái Sa. Buổi tĩnh tâm được diễn ra trong bầu khí sốt sắng, các ca viên không chỉ được lắng nghe Lời Chúa mà họ còn được thực hành Lời Chúa bằng các công việc đạo đức khác như: tham dự chặng đường Thánh Giá, chia sẻ các công việc bác ái…
       Tiếp đó, với chủ đề “Bí tích Chữa lành- Bí tích tình Phụ tử”, thầy Têrêsa Gioan Baotixita Nguyễn Phạm Thế giúp các bạn thiếu nhi trong giáo xứ Thái Sa tĩnh tâm và xét mình cách kỹ lưỡng. Sau đó, các bạn thiếu nhi được linh mục Michael Khải Hoàng ban phép bí tích Hòa giải. Trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, buổi tĩnh tâm đã để lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho từng bạn thiếu nhi của giáo xứ.
       Cuối cùng, tuần Thánh năm 2024 bắt đầu từ Chúa Nhật lễ Lá ngày 24/03 và kéo dài tới Chúa Nhật Phục Sinh ngày 31/03. Các công tác chuẩn bị trong Tuần Thánh và cho Đại lễ Phục Sinh được Linh mục Chánh xứ Michael Nguyễn Khải Hoàng cùng với các anh em thuộc cộng đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và giáo dân giáo xứ Thái Sa đã cùng nhau chung tay tổ chức trong tinh thần hiệp thông, chia sẻ. Vì thế, các nghi thức và Thánh Lễ được diễn ra trong bầu khí thánh thiêng, trang trọng và thắm đượm tình huynh đệ.
BTT