Đó là điều mà thầy Gio-an Tê-rê-sa Nguyễn Phạm Thế muốn nhấn mạnh những điểm nổi bậc về gương nhân đức của thánh An-tôn trong giờ cầu nguyện khai mạc Tuần Tam Nhật mừng kính thánh An-tôn Pa-đô-va, tại tu thánh An-rê Dũng Lạc và Các Bạn Tử đạo, giáo phận Thái Bình, vào lúc 19h30 thứ Hai, ngày 10/6/2024.

Trước ngày mừng lễ, anh em trong Tu viện cũng đã có chuyến viếng thăm những gia đình khó khăn sống chung quanh tu viện.

Vào lúc 5h00, ngày 13/6/2024, tại nhà thờ họ Đông Thọ, thuộc giáo xứ Thái Sa, giáo phận Thái Bình. Cha Giu-se Pi-ô Trần Văn Dương, Bề trên Tu viện Thánh An-rê Dũng Lạc và Các Bạn Tử Đạo Việt Nam - Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu đã chủ sự Thánh lễ mừng kính thánh An-tôn Pa-đô-va, bổn mạng các em nhà tình thương thánh An-tôn, thuộc tu viện. Hiện diện trong Thánh lễ, có sự hiện diện của quý cha và quý thầy trong tu viện, quý sơ, quý chủng sinh thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, các em nhà tình thương và bà con giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giu-se Pi-ô Trần Văn Dương mời gọi cộng đoàn suy tư về cuộc đời của thánh An-tôn là tấm gương sáng cho mọi người, mọi thời về lòng đạo đức và sự kết hiệp thâm sâu với Thiên Chúa qua đời sống chuyên chăm rao giảng Tin Mừng và phục vụ cho những người đau yếu bệnh tật trong khiêm tốn. Cha ước mong mọi người noi gương đời sống thánh thiện của thánh An-tôn, năng suy gẫm Lời Chúa, yêu mến Thánh Thể, sẵn sàng chia sẻ cho anh chị em khốn khó và phục vụ trong khiêm hạ, để được trở nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.

Theo truyền thống của Dòng Phan Sinh, sau phần lời nguyện Hiệp lễ, Cha chủ sự đã làm phép bánh mì. Kết thúc Thánh lễ, bánh thánh An-tôn được chia sẻ cho tất cả mọi người tham dự với ước mong mọi người có thêm sức mạnh và lòng yêu mến để can đảm làm chứng tá tình yêu của lòng thương xót Chúa giữa trần gian như thánh An-tôn Pa-đô-va xưa.
 
BTT Tu viện Thánh Anrê Dũng Lạc và Các Bạn Tử Đạo Việt Nam