“Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi! Cung Thánh Ngài ngời bao huyền diệu ngất ngây trong cõi lòng. Lạy Chúa con mơ ước ngày đêm, Khúc hát hiến dâng đời Chúa ơi phụng sự nhà Chúa con mơ ước ngày đêm, có Chúa làm gia nhiệp đời con nguồn hạnh phúc con trông cậy Ngài…
          Những giai điệu trầm lắng của bài ca nhập lễ, ca khúc “Ước Mơ Đời Tận Hiến” do Linh mục Văn Chi sáng tác, như muốn diễn tả tâm tình của các Tân Khấn sinh trong ngày hồng phúc.
          Vào lúc 9h00 ngày 14/08/2023, tại khuôn viên Tu viện Truyền Tin – Củ Chi, Cha Giuse Maria Trần Văn Long – Giám Phụ Tỉnh của Phụ Tỉnh Dòng Phanxicô Antôn Phasani – đã chủ sự Thánh Lễ Tuyên Khấn Lần Đầu. Thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha trong Dòng, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý Bề trên các Dòng tu, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà Cố, quý ân thân nhân của Dòng và của các Tân Khấn sinh.
          Bước đầu trong hành trình hoán cải Phan Sinh
          Ngay sau bài Tin Mừng, nghi thức Khấn Dòng bắt đầu với phần xướng tên các Tập sinh sẽ tuyên Khấn lần đầu.
         1. Gioan Baotixita Trịnh Văn Thoan
         2. Gioan Nguyễn Văn Luận
         3. Vinh Sơn Vũ Duy Thăng
         4. Gioan Baotixita Trần Đình Tuyên
         5. Vinh Sơn Ngô Văn Tuyền
         6. Phêrô Mai Phương Nam
          Sau diễn từ của Cha Giuse Nguyễn Xuân Trường – Miền Đại Diện Con Đức Mẹ Phù Hộ -Úc Châu, các Tập sinh bước vào phần trọng tâm của nghi thức Khấn Dòng. Giờ đây, từng người sẽ bước lên lễ đài, long trọng và công khai tuyên Khấn trong tay Cha Giám Phụ Tỉnh, toàn thể huynh đệ đoàn Phan sinh Viện tu và cộng đoàn Dân Chúa. Qua lời tuyên Khấn, các Tân Khấn sinh sẽ bước vào hành trình “hoán cải mới” với cam kết tuân giữ Đức Vâng Phục, Không Có Của Riêng và Đức Khiết Tịnh để phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội và Nhân loại.

 
          Sau khi tuyên Khấn, các Khấn sinh sẽ được trao Hiến Chương Dòng và dây thắt lưng mới với ba nút thắt biểu trưng cho những lời khuyên Phúc Âm vừa tuyên Khấn.

 

          Nghi thức Khấn Dòng kết thúc bằng cử chỉ trao hôn bình an, đây được xem là dấu chỉ đón nhận các Khấn sinh vừa tuyên khấn vào trong huynh đệ đoàn Phan Sinh Viện Tu.
          Sau nghi thức Khấn Dòng, Thánh Lễ bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể.
          Sau Thánh Lễ, quý Cha, quý Bề Trên, quý Tu sĩ nam nữ và quý Khách đã cùng chung vui với Hội Dòng, cách riêng là với các Tân Khấn Sinh trong bữa cơm huynh đệ thắm đượm tình thân trong khuôn viên Tu viện.
          Kính xin quý cộng đoàn tiếp tục đồng hành với Hội Dòng và thêm lời cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh, để quý Thầy được ơn bền đỗ trong ơn gọi Phan Sinh Viện Tu, theo sát bước chân của Cha Thánh Phanxicô trên hành trình tìm kiếm một Thiên Chúa khó nghèo và chịu đóng đinh để trở nên đồng hình, đồng dạng với Người.
BTT Phụ Tỉnh