Vào lúc 17 giờ, ngày 05 tháng 8 năm 2024 tại Tu viện Truyền Tin, Thánh Lễ tiếp nhận các Dự Tu vào Thỉnh Viện đã diễn ra.

       Mở đầu thánh lễ, Cha Giám Phụ Tỉnh Giuse Trần Văn Long OFMConv -chủ tế thánh lễ - đã nêu bật ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay đó là quý Cha, quý Thầy trong Dòng cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho sự khởi đầu mới, khởi đầu hành trình bước theo Đức Kitô khó nghèo và chịu đóng đinh của quý anh em chính thức bước vào Thỉnh Viện.



       Trong bài giảng, Cha Antôn Maria Lê Sỹ Dương OFMConv (Phụ trách Tu viện Thánh Antôn) Cha Antôn Maria còn tỏ lòng hân hoan chúc mừng quý anh em sắp gia nhập Thỉnh Viện và mời gọi anh em hãy vâng phục thánh ý Chúa, nhiệt thành trong mọi công việc… Sau cùng, Cha mời gọi mọi thành viên trong Hội Dòng cùng cộng tác với Chúa trong đời sống mục vụ như lời Chúa dạy: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14, 17).


       Sau bài giảng là nghi thứctiếp nhận các em Dự tu vào Thỉnh Viện. 
Tiến trình huấn luyện trong Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu dựa trên chính kinh nghiệm được Thiên Chúa huấn luyện của thánh Phanxicô, Đấng sáng lập Dòng. Trong giai đoạn khởi đầu – giai đoạn Dự Tu, quý anh em tìm hiểu bắt đầu hành trình Phan Sinh của mình bằng việc đáp lại lời Chúa Kitô mời gọi "Hãy đến mà xem". Và sau giai đoạn làm rõ ơn gọi đó, các ứng sinh được mời gọi đơn sơ và vui vẻ từ bỏ lối sống cũ, đào sâu các giá trị căn bản của đức tin Kitô giáo và tiếp nhận lối sống Phan sinh một cách ý thức hơn qua việc cảm nghiệm mình thuộc về một gia đình tu trì mới, tức là bước vào Thỉnh Viện. Giai đoạn này thường kéo dài 2 năm. Ở giai đoạn này, các Thỉnh sinh được học hỏi về cầu nguyện, giáo lý, nhân bản Kitô giáo, tiếng Anh và  trau dồi các kĩ năng cần thiết.
       Tạ ơn Chúa, năm nay Hội Dòng hân hoan chào đón 4 em bước vào Thỉnh Viện. Đó là các em:
          1. Gioan Baotixita Mai Xuân Cường
          2.  Micael Trần Hoàng Trung Nguyên
          3. Phêrô Đặng Hồi Bảo Lân
          4. Giuse Nguyễn Đức Duy

       Phần chính yếu của nghi thức này là trao Thánh Giá chữ Tau (Tau Cross) cho các em bước vào Thỉnh Viện. Các em đã lãnh nhận Tau trong sự tôn kính, vui mừng và phấn khởi.Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giám Phụ Tỉnh ngỏ lời cám ơn Cha Giuse Vũ Bình Quốc OFMConv. (nguyên Phó Giám Phụ Tỉnh, nguyên Phụ Trách Tu viện Truyền Tin) vì những cống hiến của Cha cho cộng đoàn và cám ơn các em Tân Thỉnh Sinh vì sự dấn thân, tiến bước vào giai đoạn mới. Bên cạnh đó, Ngài cũng gửi lời cám ơn đến tất cả các Cha, các Thầy trong Phụ Tỉnh Dòng và cầu chúc cho tình huynh đệ Phan Sinh ngày một triển nở hơn nữa.Thánh lễ kết thúc vào lúc 18h15’.




       Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Cha Thánh Phanxicô, Thánh Phanxicô Antôn Phasani ban muôn ơn lành xuống trên các Tân Thỉnh Sinh; cùng ban cho Hội Dòng của chúng con ngày càng phát triển, góp phần lan tỏa tinh thần Phan Sinh Viện Tu trên đất Việt.

BTT Phụ Tỉnh