Lời bài hát “Từng Bước Đi Lên” của Linh mục Xuân Thảo và Linh mục Văn Chi được Ca đoàn cất lên với tiếng hát du dương đã dẫn bước các tiến chức linh mục và phó tế cùng đoàn đồng tế bước vào thánh lễ.
          Thánh lễ truyền chức Linh mục và Phó tế diễn ra lúc 09 giờ ngày 19/02/2023, tại nhà thờ Giáo xứ Sơn Lộc, Giáo phận Phú Cường. Thánh lễ được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ sự.
          Sau những năm tháng tu học và phục vụ tại các điểm truyền giáo, Thánh lễ hôm nay có 02 thầy được lãnh nhận Thánh chức Phó tế và 02 thầy phó tế được lãnh nhận Thánh chức Linh mục.
          Quý thầy tiến chức phó tế:
                    1- Thầy Giuse Lê Văn Vượng OFMConv.
                    2- Thầy Phaolô Trương Văn Mỹ OFMConv.
          Quý thầy tiến chức linh mục:
                    1- Thầy Giuse Nguyễn Văn Nhàn OFMConv.
                    2- Thầy Giuse Võ Quốc Cường OFMConv.
          Cùng hiện diện trong thánh lễ có cha Giuse Maria Trần Văn Long – Giám Phụ tỉnh thuộc Phụ tỉnh thánh Phanxicô Antôn Phasani. Cha Phêrô Trần văn Khánh - Quản hạt Củ Chi, cha Raphael – Nguyễn Bùi Ngọc Liêm - Chánh xứ giáo xứ Sơn Lộc, cùng đông đảo quý cha trong và ngoài Giáo phận. Ngoài ra, Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân của các tiến chức, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Sơn Lộc.
          Mở đầu nghi thức truyền chức linh mục và phó tế, Đức Cha Giuse đã gợi lại cho các tiến chức và cộng đoàn diện mạoThiên Chúa giàu lòng thương xót, được tỏ hiện qua chính cuộc đời và sứ vụ của Đức Giêsu Kitô. Qua đó, Đức Cha mời gọi mọi người, đặc biệt là các tiến chức hãy biết dùng tình thương mà đối xử với nhau như chính Đức Giêsu Kitô– Vị Thượng Tế Đời Đời là gương mẫu tuyệt hảo của nhân loại. 
         Thánh lễ truyền chức phó tế và linh mục diễn ra thật trang nghiêm, cộng đoàn quy hướng về Đức cha chủ sự để cùng hiệp thông với các tiến chức trong lời cầu nguyện.

          Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các tân chức dâng lời tri ân đến Đức cha, quý cha cùng tất cả cộng đoàn. 
         Với tâm tình tri ân cảm tạ, Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Nhàn, đại diện cho các tân chức đã có đôi lời tri ân với Đức Cha Giuse, vì ngài đã dâng thánh lễ tạ ơn và truyền chức cho các tu sĩ của Dòng. Tân Linh Mục Giuse cũng có lời cảm ơn quý linh mục đồng tế, quý thân nhân, ân nhân và bạn hữu gần xa đã luôn đồng hành, giúp đỡ và cầu nguyện cho các tân chức trong suốt hành trình dâng hiến. 

        Cuối lễ, cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời “Kinh Hòa Bình” của Thánh Phanxicô Assisi, với nguyện ước các tân chức sẽ trở nên khí cụ bình an của Chúa, ngõ hầu họ trở thành những chứng nhân mang bình an và niềm vui của Thiên Chúa đến cho mọi người ở khắp mọi nơi.
       Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng chung vui với các tân chức, gia đình và Hội Dòng tại Hội trường Giáo xứ Sơn Lộc. 
      Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tu sĩ thuộc Phụ Tỉnh Dòng và các tân chức mãi luôn trung thành với sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao phó.
Nguồn Ảnh: BTT Giáo xứ Sơn Lộc
BTT Học viện Thánh Antôn