Học viện Thánh An-tôn  – Tam Nhật Thánh và Đại Lễ Phục Sinh 2022
            Tam Nhật Thánh là khoảng thời gian cực trọng và vô cùng thiêng liêng trong Năm Phụng vụ của người Công giáo. Hiệp cùng toàn thể Hội Thánh, quý cha và quý thầy tại Học Viện Thánh An-tôn, Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu, đã cùng nhau cử hành phụng vụ nhằm tưởng niệm cái chết của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta và sự Phục sinh vinh hiển của Người.
Thánh Lễ Tiệc Ly
           Phụng vụ Thứ Năm Tuần Thánh (14.04.2022) nhắc nhớ người Kitô hữu về việc thực hành giới răn yêu thương do chính Chúa Giêsu đã dạy khi Người cúi mình xuống rửa chân cho các Tông đồ. Đồng thời, đây cũng là giây phút tưởng niệm lại việc Đức Kitô đã thiết lập Bí tích Thánh Thể - Bí tích của tình yêu.
 










Thứ Sáu Tuần Thánh – Đi Đàng Thánh Giá và Tưởng Niệm Cuộc Thương Khó Của Đức Giêsu
             Vào sáng ngày Thứ sáu Tuần Thánh (15.04.2022), quý cha và quý thầy trong cộng đoàn Học viện đã cùng nhau đi lại những bước chân của Đức Kitô trên đường đến Núi Sọ bằng việc đi Đàng Thánh Giá lúc 9h00 sáng. Thâp giá lần lượt được quý cha và quý thầy vác qua các chặng trong tiếng ca nguyện nhằm tái hiện lại hành trình thương khó của Con Thiên Chúa năm xưa.



         Vào buổi chiều, quý cha và quý thầy cùng nhau tưởng niệm lại cuộc thương khó của Đức Giêsu Kitô. Cộng đoàn cùng nhau lắng nghe bài Thương Khó của Chúa Giêsu theo thánh Gioan và lặng mình kính cẩn bái quỳ khi đến đoạn Chúa trút hơi thở cuối cùng. Đây chính là giây phút mà chúng ta cảm nghiệm được cách sâu xa tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại.Cao điểm của buổi tưởng niệm chính là nghi thức Suy tôn Thánh giá, vị chủ tế rước Thánh Giá từ cuối nhà nguyện lên trước bàn thờ để suy tôn và hôn kính.


Sau khi buỗi tưởng niệm kết thức, Thánh Giá được hoàn tại nhà nguyện để mọi người đến cầu nguyện và hôn kính.
Thứ Bảy Tuần Thánh
             Thứ bảy Tuần Thánh (16.04.2022) – Đêm Vọng Phục Sinh - vào Đêm Cực Thánh này, Toàn Thể Thế Giới Công Giáo cùng sống lại những giây đợi chờ Chúa quang lâm. Trong tâm tình ấy, Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành trọng thể lúc 20h00. Thánh lễ được bắt đầu bằng nghi thức làm phép lửa mới và kiệu nến Phục Sinh. Trong đêm trường chờ đợi, “Ánh Sáng Chúa Kitô” đã bừng lên xua tan “bóng tối tử thần”. Liền sau đó, thánh thi Exultet được xướng lên để công bố Tin Mừng Phục Sinh.
 

 
 
          Tiếp theo là phần phụng vụ Lời Chúa. Trong đêm này, cộng đoàn được nghe lại các trình thuật Cựu Ước và Tân Ước để ôn lại lịch sử cứu độ, từ lúc sáng tạo cho đến lúc Đức Kitô Phục Sinh vinh hiển.

Kế đến, là phụng vụ Thánh Tẩy được bắt đầu bằng nghi thức làm phép nước.

Sau cùng, là phụng vụ Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể được cử hành trong đêm này thật ý nghĩa và giàu cảm xúc. Đó là bàn tiệc thánh của Giáo ước mới, nơi máu giao ước mới đã đổ ra để cứu chuộc nhân loại, đồng thời cũng là biểu hiện của Tình Yêu như không của Thiên Chúa đối với con người.


Chúa Nhật Phục Sinh
        Chúa Nhật Phục Sinh (17.04.2022) – Trong tâm tình hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, Thánh lễ trọng thể tôn vinh Chúa Phục Sinh đã được cử hành vào lúc 5h30 sáng tại Nhà nguyện Học viện Thánh An-tôn với sự đồng tế của quý cha và sự tham dự của quý thầy.


Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, mến chúc anh chị em đươc nhiều bình an, trong ân sủng và tình yêu của Chúa Giêsu Phục Sinh. Alleluia, Alleluia!
 BTT Học Viện Thánh Antôn