Đây là dịp vô cùng đặc biệt không chỉ đối với các Khấn sinh sẽ tuyên khấn mà còn đối với mỗi thành viên trong toàn Phụ Tỉnh. Bởi lẽ, Thánh Lễ này gói trọn tâm tình tạ ơn vì muôn hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho Phụ Tỉnh Dòng trong suốt hành trình 20 năm với đầy những biến cố thăng trầm; từ một miền truyền giáo thuở nào, giờ đây Huynh đệ đoàn Việt Nam đã trở thành một Phụ Tỉnh Dòng trẻ, năng động và căng tràn sức sống. Thêm vào đó, niềm vui được nhân lên khi trong Thánh Lễ này có 8 Tập sinh Tuyên Khấn Lần đầu và 2 Tu sĩ Tuyên Khấn Trọng thể.
 

Các Tập sinh Tuyên Khấn Lần Đầu:
1. Giuse Trần Văn Lạc, OFMConv.
2. Phanxicô Xaviê Phạm Văn Duy, OFMConv.
3. Gioan Baotixita Phạm Văn Dương, OFMConv.
4. Phêrô Hoàng Thế Dũng, OFMConv,
5. Gioan Lê Đức Anh, OFMConv.
6. Phêrô Nguyễn Thanh Đệ, OFMConv.
7. Giuse Vũ Tiến Tuế, OFMConv.
8. Phêrô Khoa Nguyễn Tiến Đạt, OFMConv.

Các Tu sĩ Tuyên Khấn Trọng Thể:
1. Tu sĩ Giuse Trần Văn Đức, OFMConv.
2. Tu sĩ Giuse Nguyễn Quốc Huy, OFMConv.

 
          Thánh lễ có sự hiện diện đầy trân quý của Cha Phó Tổng Phục Vụ - Fr. Jan Maciejowski, Cha Tổng Thư Ký Vùng Châu Á – Fr. Benedict Beak, ngoài ra còn có sự hiện diện của quý Cha đến từ các Tỉnh Dòng và Phụ Tỉnh thuộc vùng Châu Á (FAMC), quý Cha thuộc Tỉnh Dòng Thánh Giuse Cupertino, quý Cha thuộc Miền Dòng Úc Châu, quý Cha trong Phụ Tỉnh, quý Cha Quản Hạt, quý Cha Chánh xứ, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý Bề trên các Dòng tu, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà Cố, quý ân thân nhân, quý hội viên Hội Bảo Trợ Ơn gọi và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Đông Quang.
          Sau phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Phêrô Vũ Bình Quốc đã gửi gắm những tâm tình chia sẻ với các Khấn sinh và cộng đoàn tham dự phụng vụ. tiếp đó là phần trọng tâm của nghi thức Khấn Dòng. Sau khi được xướng tên, từng người sẽ bước lên Cung Thánh, trong tay Cha Giám Phụ Tỉnh, trước sự hiện diện của toàn thể anh em trong Phụ Tỉnh Dòng và cộng đoàn Dân Chúa, các Thầy đã long trọng tuyên bố cách công khai cam kết dấn thân trong Gia Đình Phan Sinh Viện Tu qua việc tuân giữ đức vâng phục, không có của riêng và khiết tịnh; để nhờ sự trợ giúp của ơn Chúa, sự chuyển cầu của các thánh, sự giúp đỡ của huynh đệ đoàn và sự quyết tâm của bản thân, các Thầy khát khao đạt đến đức ái trọn hảo.
Đối với các Khấn sinh tuyên khấn lần đầu, sau khi tuyên khấn, mỗi người sẽ được trao Hiến chương Dòng và dây thắt lưng với ba nút thắt tượng trưng cho ba lời khuyên Phúc Âm phải tuân giữ.
          Đối với các Khấn sinh tuyên khấn trọng thể, qua lời Khấn Dòng, các Thầy sẽ được tháp nhập hoàn toàn vào huynh đệ đoàn Phan Sinh Viện Tu với những quyền lợi và nghĩa vụ được quy định theo Luật Dòng và Hiến Chương.
Sau nghi thức Khấn Dòng, Thánh Lễ bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giám Phụ Tỉnh đã đại diện cho các anh em khấn sinh cũng như cho anh em trong Phụ Tỉnh đang lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ vì biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ dạt dào xuống trên Phụ tỉnh trong suốt hành trình 20 năm; Ngài cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những ai đã và đang góp phần hình thành và làm triển nở hạt giống Phan sinh trên quê hương Đất Việt.
Sau Thánh Lễ, quý Cha, quý Bề Trên, quý Tu sĩ nam nữ và quý Khách đã cùng chung chia niềm vui với Hội Dòng, cách riêng là với các Tân Khấn Sinh trong bữa cơm huynh đệ thắm đượm tình thân tại Hội trường Giáo xứ.
          Kính xin quý cộng đoàn tiếp tục đồng hành với Hội Dòng và thêm lời cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh, để quý Thầy được ơn bền đỗ trong ơn gọi Phan Sinh Viện Tu, theo sát bước chân của Cha Thánh Phanxicô trên hành trình hoạ lại hình ảnh của một Thiên Chúa khó nghèo và chịu đóng đinh để trở nên đồng hình, đồng dạng với Người.