Ngày 17/03/2024 tại nhà thờ giáo xứ Khiết Tâm thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Thủ Đức. Đại hội năm nay được tổ chức vào Chúa Nhật V Mùa Chay, diễn ra từ 15:30’ đến 21:30’ với chủ đề “Bừng Cháy Ngọn Lửa Giêsu”.​
Tham dự Đại hội có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Quản hạt Giáo hạt Thủ Đức Gioakim Trần Văn Hương, Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Thủ Đức, Cha Chánh xứ giáo xứ Khiết Tâm, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam-nữ và khoảng hơn 1000 bạn trẻ thuộc 12 giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt Thủ Đức, bao gồm: Bình Chiểu, Bình Thọ, Châu Bình, Fatima Bình Triệu, Hiển Linh, Khiết Tâm, Tam Hà, Tam Hải, Thánh Nguyễn Duy Khang, Thủ Đức, Từ Đức, Xuân Hiệp, cùng các bạn trẻ đến từ giáo xứ An Phú thuộc giáo phận Phú Cường.

Trước khi bước vào chương trình, là phần khởi động với những vũ khúc sôi động, tiếp lửa cho phần tiếp đón các bạn trẻ đến từ nhiều giáo xứ trong giáo hạt Thủ Đức. Vào lúc 16g30, chương trình đại hội giới trẻ được bắt đầu với phần chào đón và khởi động. Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt đã phát biểu và tuyên bố khai mạc Đại hội. Sau đó, Đức Tổng Giuse, Quý Cha và tất cả các bạn trẻ cùng hòa chung vũ khúc với bài hát chủ đề: “Lửa Thiêng Bừng Cháy”.
   



Kế đến là bài chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Giuse với đề tài: “Giới trẻ truyền thông và truyền giáo”. Với phong cách chia sẻ rất “xì-tin”, rất “gần gũi” và rất “thực tế” của Đức Tổng Giám Mục khiến cho các bạn trẻ thấy rõ những thực trạng tốt-xấu của truyền thông trong xã hội hiện nay qua những kinh nghiệm mục tử của ngài; từ đó, ngài đưa ra những chỉ dẫn cụ thể giúp các bạn trẻ biết phân định để có thể chọn lựa những điều tốt cần thực thi và tránh xa những điều xấu-điều sai trái trên truyền thông xã hội, ngõ hầu việc lựa chọn với sự phân định của các bạn trẻ đem lại thiện ích cho bản thân các bạn, tha nhân và xã hội. Đặc biệt, ngài khuyến khích và ước mong các bạn trẻ biết tận dụng truyền thông để chia sẻ những giá trị tốt đẹp và loan báo Tin Mừng.
 

Điểm cao trào của Đại hội là thánh lễ Chúa Nhật V Mùa Chay do Đức Tổng Giuse chủ tế và giảng lễ. Các bạn trẻ được bừng cháy ngọn lửa của Chúa Giêsu khi tham dự bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.
Sau thánh lễ là giờ ăn tối và giải lao ít phút trước khi bước vào chương trình Đêm lửa trại và Nghi thức sai đi. Các tiết mục của Chương trình Diễn nguyện đã dẫn dắt các bạn trẻ sống tâm tình cầu nguyện, giúp các bạn nhìn ra phần nào thực trạng đời sống trong thời đại công nghệ số ngày nay với nhiều cám dỗ khiến các bạn dễ sa ngã; hơn thế nữa, đó là lời mời gọi các bạn “trở về” với ân sủng Chúa ban cùng với sự giúp đỡ, trợ lực của gia đình, bạn bè.


 
Nghi thức sai đi với phần rước lửa do Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt – Cha Giuse Nguyễn Trường Thạch, SDB chủ sự cùng sự hỗ trợ của Quý Sơ thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Cha Giuse đã cùng với các bạn trẻ dâng lên Chúa Giêsu những tâm tình cầu nguyện. Ngài gửi đến các bạn trẻ một thông điệp:Mỗi chúng ta là một ngọn lửa, ngọn lửa ấy không chỉ để thắp sáng cho chính mình mà cần được lan tỏa đến cho mọi người xung quanh”. Ngài ước mong mỗi bạn trẻ luôn hăng say dấn thân, phục vụ, sống yêu thương và nỗ lực thực thi sứ vụ truyền giáo qua đời sống hàng ngày của mình.
Hy vọng rằng niềm vui qua việc kết giao với những người bạn mới quen cùng những tâm tình mà các bạn trẻ tham dự Đại hội được trải nghiệm, giúp các bạn luôn bừng cháy lên “ngọn lửa Giêsu” trong cuộc đời của các bạn.
BTT Phụ Tỉnh